Thái Nguyên: Một tuần gần 700 triệu đồng xử phạt vi phạm ATGT

16:28, 23/09/2012

Trong tuần qua nhìn chung hoạt động giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, số vụ vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT) vẫn diễn ra nhiều với 1.700 trường hợp bị xử lý, thu nộp kho bạc Nhà nước gần 700 triệu đồng.

Để hạn chế vi phạm ATGT, trong tuần các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Theo đó, Phòng cảnh sát giao thông  phối hợp với công an các huyện tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Công an thành phố tổ chức kiểm tra tại các điểm tập trung đông người qua lại như chợ, ga tàu, bến xe… Kết quả, trong tuần các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.772 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, có 335 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; 141 trường hợp không có giấy phép lái xe, đăng ký xe; 123 trường hợp chạy quá tốc độ quy định; 122 trường hợp đi không đúng phần đường, làn đường...

 

Về tai nạn giao thông đường bộ, trong tuần trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ, làm chết 2 người, bị thương 11 người, hư hỏng 7 xe ôtô và 10 xe mô tô. So với tuần trước, số vụ tai nạn giao thông tuần này giảm 1 vụ nhưng số người chết tăng 1 người, số người bị thương giảm 5 người. Tài sản thiệt hại ước tính khoảng 35 triệu đồng.