Tuyên truyền Luật Giao thông cho học sinh

14:54, 24/09/2012

Sáng 24/9, tại Trường THCS Chu Văn An T.P Thái Nguyên, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Thành phố đã tổ chức tuyên truyền dạy Luật Giao thông đường bộ cho trên 800 học sinh của Trường.

Trong thời gian 2h đầu buổi sáng từ (7h-9h) các em đã được tiếp cận các kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, các quy tắc, biển báo giao thông, các quy định về phương tiện giao thông theo độ tuổi. Đặc biệt là các lỗi học sinh hay mắc phải khi tham gia giao thông như: Vừa đi xe đạp vừa che ô, dàn hàng ngang đi không đúng phần đường… Với hình thức hỏi, đáp thông qua các câu chuyện, tình huống giao thông đã khiến cho buổi học Luật Giao thông diễn ra sôi sổi và cuốn hút, qua đó giúp các em hiểu các kiến thức về giao thông một cách nhanh và hiệu quả.

 

Được biết, từ đầu tháng 9 đến nay Đội CGST Công an Thành phố đã tuyên truyền và giảng luật cho gần 5.000 học sinh của 6 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn. Đây là một trong các hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng ATGT của các Nhà trường nhằm cung cấp cho các em những kiến thức giao thông cần thiết khi bước vào năm học mới.

 

* Cùng ngày, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Phú Bình phối hợp với Công an huyện đã tổ chức buổi tuyên truyên về Luật ATGT cho các em học sinh và cán bộ, giáo viên của Trường THPT Lương Phú.

 

Tại buổi tuyên truyền, 75 cán bộ, giáo viên và 1.250 học sinh nhà trường đã được thông tin nhanh về tình hình giao thông trên cả nước, trên địa bàn tỉnh, huyện từ đầu năm đến nay; được phổ biến các kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ và những lỗi hay mắc phải khi tham gia giao thông của người dân, đặc biệt là của học sinh… Qua đó, tuyên truyền để các em học sinh chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật ATGT: không lạng lách, đánh võng, che ô, nghe điện thoại khi đi xe đạp; không cổ vũ đua xe trái phép; học tập, nghiên cứu các biển báo, đèn tín hiệu giao thông…

 

Tại buổi tuyên truyền, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã ký cam kết chấp hành nghiêm túc, không vi phạm Luật ATGT.