Thiết thực đưa Luật Giao thông vào học đường

08:24, 13/11/2012

Tối 12/11, tại Trường THPT Lương Ngọc Quyến, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Công an thành phố và Nhà trường đã tổ chức Chương trình giao lưu tìm hiểu Luật Giao thông cho học sinh Nhà trường.

Trường THPT Lương Ngọc Quyến hiện có 2.000 học sinh, trường có vị trí nằm gần chợ Đồng Quang, Bến xe khách Thái Nguyên và đường Lương Ngọc Quyến  - nơi có lưu lượng người và phương tiện qua lại đông nhất thành phố. Do đó, việc tuyên truyền pháp luật giao thông cho các em học sinh nhà trường có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông nhất là vào giờ tan trường, qua đó tránh gây ùn tắc và mất ATGT tại khu vực này.

 

Tại buổi giao lưu, thông qua các video clip có nội dung về văn hóa giao thông, hậu quả đau lòng mà tai nạn giao thông gây ra, các tiểu phẩm tình huống giao thông, phần tham gia trả lời bộ 50 câu hỏi về Luật Giao thông đã giúp các em học sinh tiếp cận các kiến thức về giao thông nhanh và hiệu quả. 

 

Đây là một hoạt động thiết thực của Công an TP nhằm từng bước đưa Luật Giao thông vào học đường, qua đó giảm vi phạm giao thông trong đối tượng học sinh trên địa bàn.