6 người thoát chết khi xe khách đâm vào vách núi đá

16:52, 03/04/2013

Khoảng 5h20’ ngày 3/4, trong lúc xuống đèo Prenn Đà Lạt (Lâm Đồng), xe khách 45 chỗ mang BKS 83B-000.40 đã đâm vào vách núi đá lật nhào ra đường, tuy nhiên 36 người trên xe may mắn thoát chết.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động xe cứu thương xuống hiện trường chở toàn bộ nạn nhân lên cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Có 2 người trên xe bị thương nặng, số còn lại bị thương phần mềm.

 

Anh Nguyễn Văn Thơ, một du khách trên chuyến xe gặp nạn cho biết, vào thời điểm trên khi đi đến khúc hình chữ S gần cuối đèo Preen thì xuất hiện một xe ô tô đi ngược chiều. Tài xế xe khách mang BKS 83B-000.40 đã đánh lái mạnh sang phía tay phải để tránh va chạm thì đâm thẳng vào vách núi đá kề đó. Xe tiếp tục chao đảo, chạy được khoảng 100m thì lật nhào ra đường.

 

Ông Đỗ Xuân Khảm, một người dân sống gần hiện trường cho biết, sau khi nghe một tiếng động lớn, tiếp đó là tiếng la hét thất thanh, hoảng loạn của nhiều người ông chạy ra thì thấy xe khách đã lật. Lập tức ông huy động hơn 10 du kích của khu phố chạy lên hỗ trợ đưa những người gặp nạn ra khỏi xe đi cấp cứu.

 

Sự cố trên đã khiến toàn bộ tuyến đèo Prenn Đà Lạt dài khoảng 10km bị lực lượng chức năng phong tỏa để tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn. Mọi phương tiện lưu thông đi và đến Đà Lạt phải chuyển sang đường đèo Khe Sanh.

 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ./.