Thái Nguyên: 117 trường hợp xe chở khách vi phạm

13:57, 27/04/2013

Tuần qua, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường, đặc biệt là trên các tuyến Quốc lộ 3, 1B, 37.

Trong đó, tập trung mạnh vào kiểm tra xe chở khách, qua đó, đã lập biên bản 117 trường hợp xe chở khách vi phạm với các lỗi chủ yếu như: chạy quá tốc độ; dừng đón, trả khách không đúng nơi quy định; đu, bám cửa xe; nhồi nhét khách…

 

Trong tuần, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.128 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, 127 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; chạy quá tốc độ 138 trường hợp; không đi đúng phần đường, làn đường 51 trường hợp… Xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước trên 700 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần xảy ra 2 vụ, làm chết 2 người, giảm 4 vụ, tăng 1 người chết và giảm 6 người bị thương so với tuần trước. Địa bàn xảy ra, huyện Đồng Hỷ và Đại Từ mỗi nơi xảy ra 1 vụ làm 1 người chết. Hoạt động giao thông đường sắt, đường thuỷ nội địa duy trì ổn định, không có tai nạn xảy ra./.