Trên 300 nghìn người tham gia tìm hiểu kiến thức về ATGT

10:36, 24/04/2013

Ngày 24/4, tại Hà Nội, Ban Quản lý Dự án An toàn giao thông (ATGT) (Bộ Giao thông Vận tải) đã tổ chức Hội nghị tổng kết Hợp phần nâng cao nhận thức người dân về ATGT thuộc Dự án Tăng cường ATGT trên các tuyến quốc lộ phía Bắc Việt Nam. Dự Hội nghị có đại diện tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA; đại diện Ban ATGT 10 tỉnh, thành phố thuộc Dự án, tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Lê Văn Vịnh, Phó Ban ATGT tỉnh tham dự.

Dự án Tăng cường ATGT trên các tuyến quốc lộ phía Bắc Việt Nam được thực hiện với mục tiêu giảm số vụ tai nạn giao thông (TNGT) và hạn chế thiệt hại do TNGT gây ra, góp phần nâng cao nhận thức và cải thiện môi trường sống của người tham gia giao thông và người dân sống dọc các tuyến quốc lộ 3,5,10,18 với tổng chiều dài trên 450km đi qua 10 tỉnh, thành phố, trong đó có Thái Nguyên.

 

Hợp phần nâng cao nhận thức là một trong trong 4 hợp phần quan trọng của Dự án, được triển khai từ tuần ATGT (tháng 3/2011 đến tháng 4/2012) tại 10 tỉnh thành phố. Theo đó, Ban quản lý Dự án đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT tại các tỉnh với nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, chiến dịch tuyên truyền tại hiện trường (từ 11/2011 đến 1/2013) với 974 đợt tuyên truyền ở các điểm đen TNGT dọc các tuyến quốc lộ, các khu dân cư, trường học, thu hút trên 300 nghìn lượt người tham gia; phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với trên 2.000 tin, bài, phóng sự được đăng tải. Theo khảo sát, có 80% đối tượng mục tiêu đã tiếp cận và nắm được các kiến thức truyền thông nâng cao nhận thức  về ATGT của Dự án. Qua đó đã góp phần tích cực giảm thiểu TNGT tại các địa phương nhất là trên các tuyến quốc lộ.

 

Tại Hội nghị, Ban Quản lý Dự án đã trao giải cuộc thi truyền thông nâng cao nhận thức về ATGT (được phát động ngày 12/6/2012). Trong hơn 1.600 tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức đã chấm và chọn ra 9 tác phẩm báo chí xuất sắc và trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì và 4 giải Ba.