Thái Nguyên: Một tuần xử phạt vi phạm trật tự ATGT gần 1 tỷ đồng

15:41, 19/10/2013

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, tuần qua, các lực lượng chức năng Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT. Trong tuần qua, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.083 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 201 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; 41 trường hợp xe chở khách vi phạm; 191 trường hợp chạy xe quá tốc độ quy định; 58 trường hợp xe chở quá tải; 11 trường hợp đi không đúng phần đường, làn đường... Xử lý vi phạm thu nộp kho bạc Nhà nước gần 1 tỷ đồng.

Về tai nạn giao thông, trong tuần, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ, làm chết 4 người; bị thương 7 người; hư hỏng: 6 xe ô tô và 11 xe mô tô, tài sản thiệt hại ước tính gần 30 triệu đồng. So với tuần trước, tổng số vụ và số người chết bằng tuần trước; số người bị thương giảm 4 người.

 

Để hạn chế vi phạm TTATGT, trong tuần tới, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát vi phạm trên các tuyến đường, trong đó, tập trung mạnh vào vào xử lý vi phạm về tốc độ, chạy xe không đúng làn đường và không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.