Thái Nguyên: Vi phạm không đội mũ bảo hiểm tăng cao

10:35, 26/05/2014

Tuần qua, các lực lượng chức năng Công an tỉnh vẫn tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kiên quyết xử lý với các trường hợp điều khiển mô tô, xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm theo quy định. 

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), trong tổng số 680 trường hợp vi phạm TTATGT trong tuần qua thì có có đến 232 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, tăng 131 trường hợp so với tuần trước.

 

Bên cạnh đó là các lỗi vi phạm khác như: chở hàng quá tải 112 trường hợp; tự ý cải hoán thành thùng xe 42 trường hợp; 21 trường hợp xe khách vi phạm; người điều khiển phương tiện trong hơi thở có nồng độ cồn 11 trường hợp...

 

Về tai nạn giao thông (TNGT), trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ TNGT, làm bị thương 1 người; hư hỏng: 2 xe ô tô và 2 xe mô tô, tài sản thiệt hại ước tính trên 12 triệu đồng.

 

Để kiềm chế tai nạn giao thông, tuần tới các lực lượng chức năng Công an tỉnh sẽ tập trung kiểm tra và xử lý mạnh các lỗi chạy xe quá tốc độ quy định; đi sai phần đường, làn đường…