Xẻ thịt hà mã, 10 người bị xe tông chết

17:06, 08/09/2014

Hãng tin SAPA (Nam Phi) hôm 7-9 cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng khi đang xẻ thịt hà mã ở tỉnh Limpopo, phía Bắc Nam Phi vì bị xe tải đâm trúng.

Con hà mã tội nghiệp khi băng qua đường ở gần ngôi làng Nkambako, tỉnh Limpopo thì bị một chiếc xe tải lớn tông trúng. Cú đâm rất mạnh khiến con vật thiệt mạng bên vệ đường nhưng chiếc xe tải không kề hấn gì và tiếp tục di chuyển.

 

Người dân địa phương lúc hay tin vào tối 6-9 đã kéo nhau tới chỗ xác con hà mã cùng nhau xẻ thịt con vật. Không may cho họ là vào thời điểm đó, một chiếc xe tải khác đi tới và tài xế mất kiểm soát nên lao vào đám đông. 8 người chết ngay tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện và 12 người bị thương, bao gồm cả lái xe.

 

Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được xác định nhưng có thể do người tài xế khuất tầm nhìn bởi đám đông trước mặt nên gây ra sự cố.

 

Phát ngôn viên cảnh sát Limpopo, Hangwani Mulaudzi, cho biết: “Đây là một vụ tai nạn đáng tiếc nhưng nó không thường xuyên xảy ra”.

 

Ông Mulaudzi cho biết thêm viên tài xế làm chết người sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau khi hồi phục chấn thương.