Việt Nam: Mỗi ngày 90.000 máy tính bị nhiễm virus

16:24, 02/04/2008

Ngày 2-4 tại Hà Nội, lần đầu tiên tại Việt Nam, 2 nhà sản xuất phần cứng và phần mềm đó là Trung tâm máy tính FPT Elead (Elead), thuộc Công ty Phân phối FPT và Trung tâm an ninh mạng (Bkav) chính thức công bố hợp tác chiến lược ‘’Chăm sóc khách hàng toàn diện’’.

Theo đó, từ thời điểm này tất cả các máy tính Elead xuất xưởng sẽ được cài đặt phần mềm diệt virút BkavPro có bản quyền. Với thỏa thuận này, khách hàng của FPT Elead ngoài việc được cung cấp dịch vụ bảo hành phần cứng 24/24, còn được sử dụng phần mềm diệt virus có bản quyền và hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ các chuyên gia hàng đầu về virus của Bkav. Sản phẩm này dành cho người sử dụng máy tính cá nhân, có kết nối Internet và sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng trên Internet.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày tại Việt Nam hơn 90.000 máy tính bị nhiễm virus và các loại mã độc hại lây lan qua Internet và thiết bị nhớ di động USB. Trung tâm An ninh mạng cho biết, riêng năm 2007 tại Việt Nam, virus máy tính đã gây thiệt hại lên đến 2.400 tỷ đồng. Hầu hết các lỗi khi sử dụng máy tính đều do virus và các mã độc hại gây ra. Cách phòng chống hiệu quả nhất là sử dụng phần mềm diệt virus có bản quyền và hỗ trợ kỹ thuật đi kèm.