Hươu 6 chân

09:58, 24/07/2008

Một cách tình cờ, người ta tìm thấy một con hươu với cả 6 chân lành lặn tại Georgia, Mỹ. Chú hươu này dùng 4 chân để đi lại bình thường; 2 chân phía trong bụng không được sử dụng đến.

Trong một lần đi dạo, 2 chú chó của Melissa và Alan Dunagan đã phát hiện chú hươu 6 chân này, và ngay lập tức lao vào tấn công, tách nó ra khỏi hươu mẹ. Chỉ đến khi xua chó về, đôi vợ chồng người Mỹ này mới nhận thấy, đó là một chú hươu kì lạ nhất họ từng thấy: 6 chân phát triển đầy đủ.

Bà Dunagan cho biết: “Chỉ đến khi xua chó vào nhà để có thể thả con hươu đi thì chúng tôi mới thấy nó có đến 6 cái chân”.

Ngay lập tức chú hươu kỳ lạ được gửi đến Bệnh viện thú y tại Rome, Georgia - West Rome Animal Clinic, để điều trị những vết thương do chó cắn.

BS Dan Pate tại bệnh viện này cho biết: “Đây quả là một sinh vật hết sức dị thường. Có thể đây là kết quả một bào thai song sinh không phát triển một cách toàn diện. Nhưng dù vậy, con hươu có dáng đi hết sức bình thường, kể cả khi 2 chân phía trong của nó chạm đất”.

Các bác sĩ tại bệnh viện thú y này cho biết, chú hươu này có tới 2 khung xương chậu, và 2 đuôi. Tuy nhiên, sau đợt tấn công của những chú chó nhà Dunagan, người ta đã phải cắt bỏ một cái đuôi vì tổn thương nghiêm trọng.

Dù có 6 chân, nhưng chú hươu này vẫn chỉ dùng 4 chân để đi lại bình thường. Còn 2 chân phía trong bụng không được sử dụng đến.