Lắp đặt hệ thống nhà kính hiện đại nhân giống cây trồng

10:33, 30/07/2008

Một hệ thống nhà kính có chức năng nghiên cứu khoa học về nông, lâm nghiệp trong lĩnh vực nhân giống cây trồng vừa được lắp ráp, xây dựng hoàn chỉnh tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Đây là một công trình có công nghệ hiện đại nhất hiện nay của Italia.

Hệ thống Nhà kính bao gồm 2 phòng thí nghiệm Hoá sinh và Lý sinh được trang bị máy móc hiện đại, có tổng trị giá 1.251.844 Euro thuộc dự án ‘’Tăng cường năng lực nghiên cứu và đào tạo cho trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên’’ được Bộ GD& ĐT cho phép dùng nguồn vốn tín dụng ưu đãi (ODA) của Chính phủ Italia theo quyết định số 2617/QĐ-BGD&ĐT-KHTC ngày18/6/2002.

Nhà kính có chức năng nghiên cứu về khoa học nông, lâm nghiệp trong lĩnh vực nhân giống cây trồng ở giai đoạn vườn ươm sau khi tạo phôi trong phòng kín và những phân tích về sinh lý, sinh hoá, đồng thời tăng cường khả năng sản xuất các giống cây rau, quả phục vụ nông dân thông qua các dịch vụ khuyến nông ở các tỉnh.

Ngoài Nhà kính còn có một phòng học trang bị máy tính điều khiển có sức chứa 50 sinh viên mỗi lượt. Sinh viên sẽ được học tập, quan sát, thực hành, theo dõi và điều khiển từ xa (bên ngoài Nhà kính) ngay từ tháng 8 này. Cán bộ sử dụng và hướng dẫn được đào tạo tại Italia.

Nhà kính đi vào hoạt động không chỉ phục công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo của Nhà trường mà còn có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu về cây giống và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực này.