Intel giúp phát triển điểm truy nhập viễn thông

14:44, 06/08/2008

Quỹ dịch vụ Viễn thông Việt Nam thuộc Bộ Thông tin-Truyền thông và Công ty Intel Việt Nam vừa ký bản ghi nhớ hợp tác phát triển các điểm truy nhập viễn thông công cộng ở khu vực nông thôn và vùng sâu, vùng xa.

Theo bản ghi nhớ được ký tại Hội nghị Đông Nam Á về chính sách viễn thông công ích và kết nối cộng đồng, diễn ra ngày 5/8 tại Hà Nội, hai bên sẽ hợp tác xây dựng một chương trình kết nối cộng đồng nhằm khuyến khích các cơ quan, tổ chức ở các vùng nông thôn sử dụng các công cụ, giải pháp công nghệ thông tin để kết nối với nhau.

Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các buổi hội thảo, các chương trình đào tạo để cung cấp các giải pháp kỹ thuật kết nối cho người sử dụng, đồng thời giới thiệu các mô hình kỹ thuật tiêu chuẩn, phù hợp với khả năng chi trả của người dân nông thôn.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai cho rằng việc hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin-truyền thông vào phát triển kinh tế-xã hội ở khu vực nông thôn và vùng sâu, vùng xa của Việt Nam, từng bước thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng, miền.

Theo thống kê sơ bộ, đến cuối tháng 7, ở Việt Nam có hơn 20 triệu người sử dụng Internet, chiếm khoảng 23,6% dân số.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1997, đến nay Intel đã trở thành đối tác tin cậy của các cơ quan Chính phủ Việt Nam trong việc triển khai các chương trình đưa máy tính đến với cộng đồng, ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp và hỗ trợ phổ cập, nâng cao trình độ tin học cho người dân.

Đặc biệt trong 2 năm qua, Intel đã hỗ trợ Việt Nam đào tạo hơn 7.000 giáo viên giảng dạy về công nghệ thông tin trong khuôn khổ Chương trình “Dạy học của Intel” và dự kiến từ nay đến 2009, sẽ có khoảng 70.000 giáo viên được đào tạo theo chương trình này.