Tối nay, Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 7

09:00, 24/09/2008

Vào 21g (giờ Bắc Kinh), tức 20g (giờ Hà Nội) ngày 25/9, Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ Thần Châu 7 (TC7). Ba phi hành gia sẽ tham gia chuyến bay này và một người trong số này thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian.

Ông Vương Triệu Diệu, phát ngôn viên của chuyến du hành không gian này cho biết, đây sẽ là cuộc đi bộ không gian đầu tiên của người Châu Á.

 

Tân Hoa Xã cho biết, bệ phóng Long March II-F đã được bơm nhiên liệu vào 4 giờ chiều nay và phải mất khoảng 7 tiếng đồng hồ để bơm hết nhiên liệu vào bệ phóng. Điều này có nghĩa là, chương trình phóng TC7 sẽ không thể thay đổi được nữa.

 

Ba phi hành gia sẽ đi cùng TC7. Hai người trong số đó sẽ thực hiện tách vào khoang áp suất đặc biệt để thực hiện chuyến đi bộ trong không gian. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 1 người thực hiện cuộc đi bộ.

 

Sẽ có hai bộ áo vũ trụ, một của Nga và một của Trung Quốc, dành cho 2 phi hành gia này. Ông Vương cho biết người mặc bộ áo Trung Quốc là người duy nhất thực hiện cuộc đi bộ, còn người kia sẽ dự phòng trong trường hợp gặp trục trặc.

 

Trác Chí Cương , Lưu Bá Minh và Cảnh Hải Bằng, tất cả đều 42 tuổi, là ba phi hành gia được chọn để thực hiện sứ mệnh TC7 lần này. Tuy nhiên, đến giờ này vẫn chưa có thông tin, phi hành gia nào sẽ thực hiện cuộc đi bộ.