Ôtô bay đầu tiên trên thế giới

15:32, 21/12/2008

Vào năm 2009, chiếc ôtô bay đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện. Chiếc xe ô tô bay này sẽ có giá 130.000 Bảng Anh.

Theo các nhà nghiên cứu, giấc mơ về chiếc xe ô tô có thể bay sẽ xuất hiện trong 30 năm nữa, nhưng với những công nghệ hiện đại ngày nay, các nhà khoa học hoàn toàn tin tưởng năm 2009 giấc mơ này sẽ thành hiện thực.

Chiếc ôtô bay có dáng thể thao hứa hẹn sẽ mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho các chuyến bay. Bình thường, hai bên cánh bay của chiếc ôtô này sẽ được gập gọn lại, nhưng khi bay những chiếc cánh có thể được dang rộng 27,5 feet (khoảng 8,382m). Và chiếc ô tô có thể bay trên mọi địa hình. Còn khi đi trên mặt đất, chiếc ôtô cũng có khả năng “lướt” tốc độ cao như những chiếc xe thời thượng.

Bình nhiên liệu dài 19 feet (khoảng 5,776m) nên khi nạp nhiên liệu, tốt hơn hết khi cần nạp nhiên liệu bạn hãy lái chiếc ôtô này đến trạm xăng.

Một phát ngôn viên của hãng Terrafugia, Massachusetts (Mỹ) cho hay, khi dùng chiếc ô tô này bạn vẫn có thể giữ nó trong garage vì khi 2 bên cánh gập lại, nó cũng có hình dáng nhỏ như một chiếc ôtô bình thường.

Nếu cần bay lên cao, hãy lái đến đường bay địa phương, sau đó dang 2 cánh của nó và điều khiển cho chiếc xe đến vị trí mong muốn. Tiện lợi ở chiếc xe này là bạn có thể vừa lái nhanh trên đường bộ lại vừa bay lượn được trên không trung.

Tuy nhiên, chiếc cánh sẽ chỉ được dang ra nếu bạn nhập đúng mã khóa và bạn phải có bằng lái máy bay.

Người phát ngôn còn tiết lộ thêm, với chiếc xe ôtô bay này bạn không lo vấn đề thời tiết làm hủy chuyến bay vì đơn giản bạn chỉ cần để chế độ lái ôtô bình thường khi thời tiết xấu không thể bay và khi thời tiết trong lành, bạn chỉ cần chuyển sang chế độ bay để vi vu trên không trung. Với chiếc xe ôtô bay này bạn vừa có cơ hội lướt trên đường phố lại vừa có cơ hội sải cánh trên không trung

Hiện quá trình sản xuất đang được tiến hành kiểm tra thử nghiệm và nhanh chóng đưa vào sản xuất những sản phẩm mang ra thị trường. Theo đánh giá, muộn nhất cuối năm sau, chiếc xe ôtô bay này sẽ có mặt trên đường.