Trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2009

09:03, 21/11/2009

Năm nay là năm đầu tiên, Giải thưởng được mở rộng sang lĩnh vực Khoa học tự nhiên nhằm tìm kiếm và tôn vinh những nhà khoa học xuất sắc có những công trình nghiên cứu đem lại lợi ích cho cộng đồng.

 

Tối 20/11, tại Hà Nội, Hội khuyến học Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức lễ trao giải Nhân tài Đất Việt lần thứ 5, năm 2009. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đến dự và trao giải.

 

Nhân tài Đất Việt là cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng và tôn vinh tài năng ở mọi lứa tuổi trong lĩnh vực công nghệ thông tin do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng. Bước sang tuổi thứ Năm, cuộc thi Nhân tài Đất Việt năm nay gặt hái được nhiều thành công. Đây là bước tiến lớn về uy tín khi Cuộc thi Nhân tài Đất Việt được chính thức đổi tên thành Giải thưởng Nhân tài Đất Việt xứng tầm với chất lượng nội dung.

 

Cơ cấu giải thưởng của Nhân tài Đất Việt năm nay gồm 2 hệ thống giải dành cho “ Sản phẩm đã hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng và Sản phẩm đã ứng dụng trong thực tế”. Mỗi hệ thống giải có 1 giải nhất tương ứng 100 triệu đồng, 1 giải nhì tương ứng 50 triệu đồng, 1 giải 3 tương ứng 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các nhà tài trợ.