Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đại hội Đảng

09:12, 26/01/2010

Việc kiểm phiếu đại hội Đảng là một khâu quan trọng trong tiến trình đại hội. Từ trước tới nay, việc kiểm phiếu đại hội Đảng các cấp trên địa bàn Thái Nguyên chủ yếu làm theo phương pháp thủ công.  

 

Sau khi nghiên cứu kỹ các bước của đại hội Đảng, Phòng Công nghệ Thông tin và Cơ yếu (Văn phòng Tỉnh uỷ) đã nghiên cứu xây dựng, triển khai phần mềm kiểm phiếu phục vụ đại hội Đảng các cấp.

 

Ngày 5/1/2010, Thường trực Tỉnh ủy đã có Thông báo số 898-TB/TU nhất trí chủ trương cho thí điểm sử dụng phần mềm kiểm phiếu phục vụ đại hội Đảng tạị một số Đảng bộ cơ sở trong tỉnh. Trên cơ sở thực hiện thí điểm phần mềm kiểm phiếu chính xác, đạt kết quả tốt sẽ áp dụng đối với Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

 

Thực tế tại Đại hội Đảng bộ phường Quang Trung, Đại hội Đảng bộ phường Phú Xá (T.P Thái Nguyên) và đại hội Đảng bộ Sở Giáo dục & Đào tạo vừa được tổ chức, thời gian kiểm phiếu mỗi đợt trung bình từ 20 đến 40 phút, giảm 1/3 thời gian so với kiểm phiếu thủ công, độ chính xác là tuyệt đối.

 

Với kết quả trên, sau khi áp dụng tại đại hội điểm của một số cơ sở Đảng, sẽ được triển khai thực hiện tại đại hội của 18 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII diễn ra trong thời gian tới.