Ngày 26/01, Viễn thông Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2010. Đến dự có các đồng chí: Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Hùng, Ủy viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành…
Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hoan, Giám đốc Viễn thông Thái Nguyên đã đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2009: Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng năm qua đơn vị đã có kế hoạch kịp thời nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá dịch vụ, sản phẩm, cụ thể là nhanh chóng hoàn thành sớm dự án mạng truyền sống liệu chuyên dùng tại các cơ quan Đảng, Nhà nước; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ các hội nghị truyền hình trực tuyến của Chính phủ và các bộ, ngành; phối hợp với Đài PT-TH tỉnh truyền tín hiệu phục vụ phát sóng hơn 30 chương trình truyền hình trực tiếp; đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ nhân dân 6 huyện thuộc vùng viễn thông công ích; hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng 92 trạm BTS; tổ chức thành công nhiều sự kiện, chương trình chăm sóc khách hành; đưa nhiều dịch vụ mới vào khai thác...
Nhờ đó, năm 2009, tổng doanh thu phát sinh của đạt 230 tỷ đồng, bằng 102,5% kế hoạch năm, tăng 24% so với năm 2008; đơn vị phát triển được trên 36 nghìn thuê bao viễn thông (bằng 100,3% kế hoạch năm, tăng 15,6% so với năm 2008); nâng tổng số thuê bao viễn thông hiện nay lên gần 200 nghìn thuê bao; phát triển mới 10,8 nghìn thuê bao Internet MegaVNN và Internet FTTX (bằng 100,6% kế hoạch năm, tăng 22,6% so với năm 2008), tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ này hiện là 26 nghìn thuê bao; nộp ngân sách Nhà nước gần 9,5 tỷ đồng…
Từ những kết quả đạt được, năm 2010, Viễn thông Thái Nguyên phấn đấu giữ vững thị phần hiện có của các dịch vụ, tập trung khai thác nhằm tăng thị phần dịch vụ điện thoại di động trên địa bàn; hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh Tập đoàn giao, với mức tăng trưởng từ 20% trở lên so với năm 2009…
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: để hoàn thành tốt mục tiêu đề ra trong năm 2010, Viễn thông Thái Nguyên cần kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế (về công tác phát triển thị trường, sức cạnh tranh của sản phẩm và tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng…) để đẩy mạnh sức cạnh tranh, mở rộng phát triển thị trường; tăng cường tuyên truyền, quảng bá và nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm…