Ký kết hợp tác trong sản xuất hạt giống lúa lai F1

15:07, 03/03/2010

Ngày 3/3, Chi nhánh Giống cây trồng (Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ ký kết văn bản hợp tác với Viện Nghiên cứu lúa lai (Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội).

 

Với những thành công trong nghiên cứu sản xuất hạt giống cây trồng, Viện Nghiên cứu lúa lai sẽ liên kết với Chi nhánh Giống cây trồng sản xuất các hạt giống lúa lai có năng suất, chất lượng để đưa vào gieo trồng trên địa bàn tỉnh, tiến tới sản xuất lúa lai thương phẩm theo hướng hàng hóa, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

 

Theo kế hoạch, năm 2010, Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thái Nguyên sẽ phối hợp với các viện nghiên cứu sản xuất 100 ha lúa lai F1 và Viện Nghiên cứu lúa lai (Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội) là một trong những đối tác được đơn vị lực chọn để ký kết các chương trình chuyển giao kỹ thuật sản xuất hạt giống lúa lai.

 

Ngay sau lễ ký kết đã diễn ra lễ khai giảng lớp đào tạo cán bộ sản xuất hạt giống lúa lai F1. Tham dự lớp học có gần 20 học viên là cán bộ kỹ thuật của Chi nhánh Giống cây trồng. Trong 2 tháng các học viên sẽ được các giáo sư, phó giáo sư… của Viện Nghiên cứu lúa truyền đạt các kiến thức về sản xuất hạt giống lúa lai F1 như: kỹ thuật gieo cấy; chăm sóc trong quá trình lúa bố mẹ sinh trưởng, phát triển; bảo quản hạt giống…