Trên 11 tỷ đồng thực hiện 43 đề tài, dự án khoa học công nghệ

08:38, 02/03/2010

Căn cứ vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, định hướng phát triển khoa học công nghệ tỉnh giai đoạn 2010-2015, Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia nghiên cứu khoa học và triển khai các dự án biết để đăng ký triển khai các đề tài, dự án. Sau khi các cơ sở đăng ký, Sở Khoa học Và Công nghệ đã thẩm định và trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt.

 

Năm 2010, UBND tỉnh đã quyết định phê duyệt 3 đợt với 43 đề tài, d án triển khai trên tất cả các lĩnh vực với số kinh phí lên tới trên 11,5 tỷ đồng. Cụ thể, nhiều nhất là ở chương trình phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn có 14 đề tài, dự án. Các đề tài, dự án tập trung vào việc nghiên cứu các loại cây, con giống mới, cũng như chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Điển hình là đề tài “nghiên cứu sản xuất giống cá chày mắt đỏ bằng phương pháp sinh sản nhân tạo” của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên; Dự án “Xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn theo quy trình Vietgap tại xã Huống Thượng, huyện Đồng Hỷ” của Sở Nông nghiệp và PTNT; Dự án “Nghiên cứu phát triển giống lúa mới ngắn ngày, chất lượng phục vụ chuyển đổi cơ cấu cây trồng và cải thiện chất lượng dinh dưỡng” của Viện cây Lương thực và Cây thực phẩm.

 

Bên cạnh đó các lĩnh vực khác cũng có nhiều đề tài, dự án được phê duyệt và có tính khả thi cao như chương trình phục vụ nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm công nghiệp; chương trình phục vụ phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; chương trình khoa học xã hội và nhân văn; chương trình khoa học và công nghệ quản lý khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường và chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh tế.