Trình diễn mô hình sản xuất gạch Tuynel

15:07, 28/07/2011

Ngày 28-7, tại Công ty Cổ phần Thái Sơn, xóm Tân Lập, thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ) đã diễn ra Hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch công nghệ Tuynel do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) Thái Nguyên phối hợp với Công ty Cổ phần Thái Sơn, phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đồng Hỷ tổ chức.

 

Mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch công nghệ Tuynel được Công ty Cổ phần Thái Sơn đầu tư xây dựng trên diện tích 70.000m2 với tổng số vốn trên 34,9 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có, nguồn vốn vay và nguồn khuyến công địa phương hỗ trợ. Tổng công suất khi nhà máy đi vào hoạt động ổn định là 18 triệu viên/năm với các sản phẩm như: gạch rỗng 2 lỗ, gạch đặc và gạch khác. Công nghệ sản xuất các loại sản phẩm trên được thực hiện trên cơ sở chế biến tạo hình theo phương pháp áp lực. Sản phẩm tạo hình xong được đưa vào hầm sấy và nung trong lò Tuynel. Với mức độ cơ giới hóa cao, công nghệ sản xuất này đã làm tăng năng suất, giảm nhẹ lao động, dễ đa dạng hóa sản phẩm, tiết kiệm được nhiều nguyên liệu, nhiên liệu và chi phí lao động do sản phẩm gạch có độ rỗng cao và tỷ lệ sản phẩm hỏng thấp; giảm thiểu khí độc hại, khắc phục được vấn đề ô  nhiễm môi trường…

 

Đây là dây chuyền mới nhất trên địa bàn huyện Đồng Hỷ có nhiều tính năng ưu việt, đem lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm cho 82 lao động thường xuyên với mức lương từ 2,5 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/người/tháng và hàng trăm lao động khác của địa phương.