AVG cho ra mắt Trung tâm Giám sát và Điều độ vận hành mạng từ xa

08:27, 10/08/2011

Ngày 9/8, tại 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội Cty CP Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) đã chính thức khai trương Trung tâm Giám sát và Điều độ vận hành mạng từ xa (Network Control Center - NCC).

Trung tâm giám sát thông qua 51 màn hình lớn kết hợp với hệ thống tích hợp máy chủ, các máy trạm và hệ thống phần mềm chuyên dụng, được coi là Trung tâm giám sát có tầm vóc lớn và hiện đại nhất Việt Nam và khu vực hiện nay. Trung tâm NCC có thể cho phép Cty AVG kiểm sóat toàn bộ hệ thống kỹ thuật (từ điểm thu tín hiệu đầu vào đến Tổng khống chế, hạ tầng truyền dẫn, các trạm phát sóng mặt đất, điểm thu - phát sóng vệ tinh trên phạm vi tòan quốc...). Ngoài ra, với mục đích đảm bảo khách hàng sẽ nhận được dịch vụ với chất lượng tốt nhất, Trung tâm NCC còn triển khai giám sát chính tín hiệu và chất lượng chương tình thu được bởi khách hàng thông qua mạng lưới kiểm thử (probe) được triển khai tại các khu dân cư.

 

Các chức năng chính của Trung tâm NCC là: Giám sát chất lượng hình ảnh, nội dung chương trình phát sóng tại đầu ra của Tổng khống chế NCC; Kiểm sóat chất lượng hình ảnh tại đầu ra của thiết bị thu; Giám sát hoạt động của các thiết bị tại Tổng khống chế; Kiểm sóat hoạt động của các thiết bị tại trạm Uplink; Kiểm sóat và xử lý các tình huống của hệ thống truyền dẫn qua cáp quang; Kiểm sóat và xử lý các tình huống của từng thiết bị thuộc các trạm phát sóng, đồng thời cũng là lớp bảo vệ thứ 2, có nhiệm vụ khắc phục các sự cố mà NOC (Trung tâm kiểm duyệt phát sóng) chưa kịp xử lý...

 

Theo ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty AVG, sự kiện này là cột mốc quan trọng trong việc triển khai dự án xây dựng hệ thống truyền dẫn phát sóng truyền hình và cung cấp dịch vụ truyền dẫn hình của AVG. Việc đưa vào sử dụng Trung tâm NCC hiện đại của AVG là một sự đổi mới mạnh mẽ, không những về công nghệ mà còn về ý tưởng, khẳng định năng lực tìm tòi, sáng tạo của đội ngũ nghiên cứu dự án của AVG, đáp ứng được những đòi hỏi cao nhất về các dịch vụ như những mục tiêu của AVG hướng tới.