iPhone 5 “nhái” ở Trung Quốc có giá hơn 700.000 đồng

08:31, 15/08/2011

Được ra bán trên mạng thương mại điện tử Taobao, chiếc “hiPhone 5” có giá chỉ 200 Nhân dân tệ. Phiên bản “nhái” của điện thoại iPhone thế hệ mới nhất đã xuất hiện tại Trung Quốc, hãng tin CNBC cho biết.

Được ra bán trên mạng thương mại điện tử số 1 Trung Quốc Taobao, chiếc “hiPhone 5” có giá chỉ 200 Nhân dân tệ (khoảng hơn 700.000 VND). Tuy nhiên, chủ một số cửa hiệu bán điện thoại di động ở Thượng Hải tiết lộ, nếu muốn sở hữu một chiếc iPhone “nhái” trông có vẻ “xịn” hơn, khách phải bỏ ra khoảng 800 tệ.

 

“Nhìn xem, trông khác hẳn những chiếc giá 300 - 400 tệ”, tờ nhật báo Metro Express đăng tin một nhân viên bán hàng trưng một chiếc “hiPhone 5” giá 850 tệ.

 

Chiếc “hiPhone 5” được dựa trên những hình ảnh rò rỉ từ chiếc iPhone 5 mà thị trường đồn đoán Apple sẽ tung ra trong một vài tháng tới. Tuy nhiên, chiếc điện thoại “copy’ này có trọng lượng rất nhẹ, gần như một món đồ chơi bằng nhựa, cũng giống như hầu hết những chiếc điện thoại “nhái” khác ở Trung Quốc - theo báo Metro Express.

 

Hàng “nhái”, giả đã không còn là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Tháng trước, một blogger người Mỹ đã châm ngòi cho một cơn bão truyền thông sau khi tung lên mạng những bức ảnh của một gian hàng Apple giả ở Côn Minh. Hãng tin Reuters thì phát giác ra một gian hàng “nhái” siêu thị nội thất Ikea của Thụy Điển cũng ở thành phố này.