Cá sấu nặng một tấn ở Philippines

08:23, 07/09/2011

Người dân Philippines đã bắt được một con cá sấu nặng một tấn còn sống ở thị trấn Bunawan, tỉnh Agusan del Sur.

Theo thị trưởng Edwin Cox Elorde, dân làng và các thợ săn cá sấu kỳ cựu bắt được con cá sấu đực dài 6,4m, nặng 1.075kg dọc theo con lạch ở thị trấn sau cuộc săn đuổi kéo dài 3 tuần.

 

Đây có thể là con cá lớn nhất bị bắt trong những năm gần đây, thị trưởng dẫn lại lời các chuyên gia cá sấu địa phương.

 

Ông Elorde cho biết, con cá sấu này giết chết một con trâu trước sự chứng kiến của dân làng vào tháng trước. Nó cũng bị nghi là đã tấn công một ngư dân mất tích hồi tháng 7 vừa qua.

 

Để bắt con cá sấu, chính quyền địa phương đã đã tìm kiếm sự giúp đỡ của các chuyên gia ở một trang trại cá sấu ở miền tây tỉnh Palawan. "Chúng tôi rất lo lắng nhưng vẫn phải đối phó với mối đe dọa của dân làng. Khi tôi đứng trước nó, tôi không thể tin vào mắt mình", AP trích lời Elorde nói qua điện thoại.

 

Sau khi phát hiện con cá sấu, các thợ săn đã đặt 4 cái bẫy nhưng chúng đều phá hủy hết. Tiếp đó, thợ săn phải dùng những chiếc bẫy bằng dây cáp thép. Mãi đến ngày 3/9, họ mới bắt được con cá sấu. Có khoảng 100 người kéo nó từ con lạch lên bãi đất trống để cẩu lên xe tải chở đi.

 

Cá sấu đang được nhốt trong cái lồng rào chắn tại khu vực dự kiến sẽ là khu du lịch sinh thái ở Agusan, cách thủ đô Manila 830km về phía đông nam.

 

"Nó sẽ là ngôi sao lớn nhất của khu sinh thái này khi thu hút nhiều khách tới tham quan. Người dân rất vui vì từ con cá sấu nguy hiểm đã biến thành một tài sản của địa phương", thị trưởng Elorde nói.