435 cá thể động vật hoang dã được thả về môi trường

15:08, 02/11/2011

Tối 1-11, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tiến hành thả 107 cá thể tắc kè về khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa (Võ Nhai). Đây là số tắc kè lực lượng Kiểm lâm tỉnh đã thu giữ được trong một số buổi kiểm tra tại các khu vực bán chim cảnh, tắc kè ở T.P Thái Nguyên, Đồng Hỷ.

Ngoài số tắc kè trên thì trong tháng 10, Chi cục cũng đã tiến hành giải tán các tụ điểm buôn bán chim cảnh ở khu công viên Sông Cầu, đảo tròn Tân Long, khu vực đường tầu Bắc Nam (T.P Thái Nguyên) và khu vực km số 10, Quốc lộ 1B đoạn qua huyện Đồng Hỷ, thu giữ và thả về rừng nhiều loại chim quý hiếm như khiếu, vẹt...

 

Được biết, từ đầu năm đến nay, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tăng cường lực lượng, kiểm tra, giải tán nhiều điểm buôn bán động vật hoang dã trái phép trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chi cục đã tiến hành thu giữ và thả về môi trường tự nhiên 435 cá thể động vật hoang dã. Trong đó có 28 cá thể rùa, 121 cá thể chim các loại, 40 cá thể rắn và 246 cá thể tắc kè (tính cả số tắc kè đã thả về khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa, Võ Nhai).