Hội thảo ô mẫu trình diễn lúa bao thai sử dụng phân bón Văn Điển

17:39, 04/11/2011

Ngày 4-11, tại huyện Định Hóa, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần phân lân nung chảy Văn Điển đã tổ chức Hội thảo mô hình trình diễn sử dụng phân bón Văn Điển trên giống lúa bao thai vụ mùa năm 2011.

Tham dự buổi Hội thảo có đại diện Công ty Cổ phần phân lân nung chảy Văn Điển; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; huyện Định Hóa; Hội nông dân các xã, thị trấn cùng 14 hộ tham gia mô hình.

 

Vụ mùa năm 2011, Công ty Cổ phần phân lân nung chảy Văn Điển đã phối hợp với Tỉnh hội, Hội Nông dân huyện Định Hóa triển khai thực hiện ô mẫu thực nghiệm bón phân chuyên dùng NPK Văn Điển cho lúa bao thai tại các xã Bộc Nhiêu, Bảo Cường và Định Biên với sự tham gia của 14 hộ trên diện tích 30 sào. Trước khi Hội thảo, các đại biểu đã đi thăm quan một số ô mẫu trình diễn ở xã Bảo Cường (Ảnh), có so sánh với các ô mẫu đối chứng khác.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đánh giá hiệu quả của việc sử dụng phân bón NPK Văn Điển về chi phí, năng suất và chất lượng của lúa. Cụ thể: chi phí của một ô mẫu trình diễn thấp hơn 29.000 đồng/sào so với ô mẫu đối chứng; tiết kiệm sức lao động, cây lúa cứng hơn, ít sâu bệnh hơn; hạt lúa chắc đều hơn. Năng suất ô mẫu đạt cao hơn so với ô mẫu đối chứng khoảng 0,06 tạ/sào.

 

Đã có nhiều ý kiến trao đổi tại buổi Hội thảo của các đại biểu trong quá trình thực hiện ô mẫu như: để việc sử dụng phân bón Văn Điển hiệu quả nhất yêu cầu người nông dân phải thực hiện đúng quy trình kỹ thuật; làm sạch cỏ lúa; chọn đồng đất phù hợp để phân bón phát huy hiệu quả cao nhất; mở nhiều lớp tập huấn cho nông dân hơn cũng như mong muốn Công ty sẽ tiếp tục cung ứng phân bón đủ cho nông dân trong các vụ lúa tới.

 

Từ những ô mẫu trình diễn thành công này, Công ty tiếp tục cung ứng phân bón cho nông dân huyện Định Hóa và mở rộng ra các huyện: Đại Từ, Phú Lương, Phú Bình, Đồng Hỷ và Võ Nhai trong vụ xuân tới.