10 tỷ đồng đầu tư cho các đề tài, dự án khoa học công nghệ

14:43, 12/09/2012

Mới đây, UBND tỉnh có quyết định phê duyệt triển khai 31 đề tài, dự án thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ (KHCN) năm 2013, với tổng kinh phí đầu tư là 10 tỷ đồng.

Theo đó, lĩnh vực KH nông nghiệp có số đề tài lớn nhất là 14, tiếp đến, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng : 5 đề tài. Các mảng công tác khác như : KH xã hội và nhân văn, công nghiệp, quản lý kinh tế - xã hội mỗi lĩnh vực có 4 đề tài.

 

Đáng chú ý là có nhiều đề tài, dự án nghiên cứu, chuyển giao KHCN về các loại cây trồng mới, có giá trị kinh tế cao đưa vào thử nghiệm trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao thu nhập cho người dân như: Xây dựng mô hình sản xuất giống ổi trắng số 1 và số 5  với diện tích 30ha, cơ quan thực hiện là Viện Cây lương thực và cây thực phẩm; tiếp đến là đề tài Ứng dụng khoa học công nghệ của Đài Loan trong ghép chồi hoa Lê để hình thành vùng sản xuất Lê tại vùng thấp của tỉnh do Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên triển khai; dự án Sản xuất giống khoai tây, phong lan, chuối tiêu bằng phương pháp cấy mô  của Trung tâm Giống cây trồng tỉnh…

 

Ở lĩnh vực quản lý kinh tế - xã hội có 2 đề tài nghiên cứu thuộc các lĩnh vực đang được quan tâm đó là: Nghiên cứu đảm bảo thực thi quyền sở hữu trí tuệ, phát triển các sản phẩm nổi tiếng đã được bảo hộ trên địa bàn tỉnh và Nghiên cứu nâng cao hiệu quả quản lý quy hoạch, xây dựng và phát triển đô thị T.P Thái Nguyên.

 

Hiện nay, các đơn vị chủ nhiệm các đề tài, dự án đang xây dựng thuyết minh trình Hội đồng KHCN tỉnh xét duyệt, thẩm định.