Hơn 10 triệu lượt tải Google Maps trên iPhone sau 48 giờ

08:21, 19/12/2012

Jeff Huber, một kỹ sư của Google vừa tiết lộ trên trang cá nhân Google+ của mình rằng, Google Maps cho hệ điều hành iOS đã có tới hơn 10 triệu lượt tải chỉ sau 48 giờ phát hành.

Con số này tương đương với 2,5% thiết bị iOS đã từng được bán ra kể từ trước tới nay, tờ The Next Web cho hay.

Phần mềm bản đồ Google Maps phiên bản mới vừa được gã khổng lồ Google phát hành cho hệ điều hành iOS hôm 13/12 vừa qua sau thời gian phần mềm bản đồ do chính Apple phát triển bị cho là gặp quá nhiều lỗi trong quá trình sử dụng.

Vào tháng 9, khi ra mắt hệ điều hành iOS 6, Apple đã quyết định “đá” Google Maps ra khỏi hệ điều hành mới sau 5 năm liên tục sử dụng phần mềm này cho các thiết bị của mình kể từ năm 2007.

Sự khó chịu do phần mềm bản đồ của Apple gây ra trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS mang lại có lẽ là lý do khiến Google Maps có được số lượt tải về thực sự ấn tượng trên chợ ứng dụng của Apple.

Theo thông tin trước đó, chỉ sau 7 giờ ra mắt, Google Maps đã nhận được gần 8.500 đánh giá và gần như đều giành được “5 sao” (tốt nhất). David Pogue, một cây bút của tờ The New York Times còn khẳng định rằng, phần mềm Google Maps mới trên iOS còn tốt hơn cả phiên bản cho Android.

“Chúng tôi rất vui vì sự hưởng ứng của người dùng trên khắp thế giới đối với phần mềm Google Maps dành cho iPhone”, Huber nói trên trang cá nhân của mình. “Xin chúc mừng nhóm phát triển bản đồ vì sự thừa nhận của người dùng đối với tâm huyết và công sức của họ mà họ dành cho phiên bản lần này cũng như trong suốt quá trình 7 năm vừa qua”.