Đồng Hỷ: Nhân rộng mô hình trồng hoa Lily

08:51, 12/06/2014

Từ nay đến hết tháng 5-2015, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đồng Hỷ sẽ triển khai Dự án Ứng dụng khoa học và công nghệ nhân rộng mô hình trồng hoa Lily. Đây là Dự án do Sở Khoa học và Công nghệ quản lý với tổng kinh phí thực hiện là gần 180 triệu đồng, được trích từ nguồn sự nghiệp khoa học của tỉnh năm 2014, 2015.

Hoa cao cấp được nông dân trồng ở Thái Nguyên khoảng 10 năm nay nhưng đã khẳng định được hiệu quả rất rõ rệt. Trung bình, mỗi sào hoa cao cấp có thể cho thu lãi gấp đôi hoa thông thường. Theo thống kế của Sở Nông nghiệp và PTNT, hiện nay, toàn tỉnh có gần 45ha hoa các loại, trong đó diện tích hoa cao cấp là 8,3ha, diện tích trồng hoa thông thường là 36,1ha. Trong đó, Đồng Hỷ có diện tích hoa cao cấp lớn nhất với gần 6,5ha; T.P Thái Nguyên: 1,1ha, còn các địa phương khác chỉ trồng rất ít.

 

Hoa cao cấp được huyện Đồng Hỷ trồng chủ yếu là Lily. Năm 2013, được tỉnh hỗ trợ, huyện đã thực hiện thành công mô hình trồng loại hoa này ở xóm Cậy, xã Huống Thượng với khoảng 10 hộ dân tham gia. Việc nhân rộng mô hình trồng hoa Lily chắc chắn sẽ mang lại hiểu quả cao cho người trồng hoa ở Đồng Hỷ.