Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

17:45, 19/09/2014

Ngày 19-9, Sở Khoa học và công nghệ phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo với chủ đề “Các giải pháp thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và công chúng đối với hoạt động sở hữu trí tuệ tại Thái Nguyên”.

Từ năm 2009 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã và đang triển khai thực hiện 9 dự án thuộc Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn. Một số dự án đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về sở hữu trí tuệ như: Dự án tuyên truyền, phố biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên; dự án tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Miến Việt Cường Hóa Thượng”… Nếu như năm 2009, chỉ có 32 đơn đăng ký và 25 văn bằng bảo hộ được cấp thì năm 2013 đã tăng lên 65 đơn đăng ký và 39 văn bằng bảo hộ được cấp. Điều này cho thấy nhận thức của các tổ chức, cá nhân về vai trò sở hữu trí tuệ đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng cao.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận và đóng góp ý kiến, nhằm đưa hoạt động sở hữu trí tuệ tiếp tục được phổ biến rộng rãi đến nhân dân và trở thành công cụ đắc lực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hội thảo đã đưa ra những giải pháp thiết thực như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức bằng nhiều hình thức; đổi mới, đa dạng phương thức tuyên truyền; tăng cường tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm về sở hữu trí tuệ giữa các địa phương, doanh nghiệp…