35 đề tài, dự án được phê duyệt thực hiện trong năm 2015

14:50, 01/10/2014

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc phê duyệt danh mục đề tài, dự án khoa học công nghệ năm 2015 tại Quyết định số 1399/QĐUBND ngày 30-06-2014 của UBND tỉnh, Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) vừa tổ chức các phiên họp Hội đồng KHCN chuyên ngành của tỉnh xét duyệt thuyết minh các đề tài, dự án KHCN được phê duyệt trong danh mục.

Qua xét duyệt, Hội đồng KHCN tỉnh đã đánh giá: Các đề tài, dự án nghiên cứu được đề xuất đều xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, có cơ sở khoa học, có tính khả thi và cần thiết triển khai; thuyết minh được xây dựng đã cơ bản theo các biểu mẫu quy định, làm rõ được mục tiêu, nội dung khoa học, đã bám sát vào danh mục được UBND tỉnh phê duyệt. Hội đồng KHCN tỉnh đã nhất trí cho triển khai 35 đề tài dự án trên cơ sở yêu cầu ban chủ nhiệm các đề tài, dự án tiếp tục cần chỉnh sửa chi tiết thuyết minh theo các góp ý và kết luận của các thành viên trong Hội đồng KHCN.

 

Trong số 35 đề tài, dự án được phê duyệt thực hiện trong năm 2015, nhiều nhất là lĩnh vực phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới (11 đề tài, dự án); tiếp đến là nhóm đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn (8 đề tài, dự án) và thuộc lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng (08 đề tài, dự án). Tiếp đến là lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh tế và xã hội (5 đề tài, dự án); lĩnh vực công nghiệp (2 đề tài), ít nhất là lĩnh vực quản lý, khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường (1 dự án).