Đánh giá hiện trạng về phát triển nguồn nhân lực

14:14, 16/11/2016

Với mong muốn cung cấp thêm thông tin cho các cơ quan chức năng của tỉnh cơ sở, luận cứ khoa học, những nhận xét, đánh giá khách quan về thực trạng nguồn nhân lực hiện nay và đưa ra các đề xuất, kiến nghị phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, sáng 16-11, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học Đánh giá hiện trạng và các cơ chế chính sách phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, nguồn nhân lực của tỉnh đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với mục tiêu phát triển giai đoạn 2016-2020 đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, chúng ta cần nghiên cứu, điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực hiện nay và khả năng đáp ứng yêu cầu của quá trình phát triển kinh tế - xã hội để đưa ra những cơ chế, chính sách phù hợp.

 

Dưới sự chủ trì của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các nhà khoa học, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, các thành viên của Liên hiệp đã có nhiều ý kiến phát biểu có chất lượng, mang tính thực tiễn, toàn diện, xoay quanh những vấn đề: đánh giá về thực trạng nguồn nhân lực của tỉnh; cho ý kiến về hệ thống cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về xây dựng và phát triển nguồn nhân lực; đề xuất những định hướng và giải pháp cụ thể về phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Ma Thị Nguyệt đánh giá cao ý kiến tham luận của các đại biểu đại diện cho các sở, ban, ngành của tỉnh, các nhà khoa học, các thành viên của Liên hiệp. Những vấn đề được đưa ra trao đổi tại Hội thảo sẽ được Liên hiệp tổng hợp, xây dựng thành bản khuyến nghị của đội ngũ trí thức, khoa học công nghệ tỉnh về xây dựng và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững, báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh để tiếp tục chuẩn bị cho hội thảo lần 2 vào tháng 12 tới.