46 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh

17:00, 06/12/2016

Trong 2 ngày (5 và 6-12), Phòng Giáo dục - Đào tạo T.P Thái Nguyên đã tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS năm học 2016-2017.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 88 học sinh đến từ 28 trường THCS trên địa bàn với 46 dự án khoa học. Các dự án thuộc các lĩnh vực: Vật lý, kỹ thuật điện và cơ khí; khoa học xã hội và hành vi; y sinh và khoa học sức khỏe; môi trường; khoa học thực vật; y học chuyển dịch... Mỗi dự án có thể do 1 hoặc 2 học sinh thực hiện dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo.

 

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho Trường THCS Phúc Trìu với Dự án Chế tạo chụp đèn từ mùn cưa (lĩnh vực Vật lý); Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng với Dự án Tem giấy, bóng cười - Nguy cơ và hiểm họa với học sinh một số trường học trên địa bàn T.P Thái Nguyên (lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi), 6 giải Nhì, 16 giải Ba và 19 giải Khuyến khích cho các dự án đoạt giải lĩnh vực. Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhất cho Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích cho các Dự án đoạt giải toàn cuộc.

 

Đây là cuộc thi được Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố tổ chức thường niên góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, là cơ hội khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học kỹ thuật, vận dụng kiến thức các môn học vào vào thực tiễn.