20 thủ tục hành chính cấp độ 3 chưa có tổ chức, cá nhân sử dụng

10:09, 26/09/2017

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hiện đại hóa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên môi trường Internet (quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng, thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở hoặc nhận qua đường Bưu chính).

Trong 87 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở, 100% thủ tục giải quyết ở mức độ 1,2 và 20 thủ tục ở mức độ 3 theo mô hình dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh (dvc.thainguyen.gov.vn) và Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia. Hệ thống được duy trì vận hành 24 giờ/24 giờ, 7 ngày/tuần.

Thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Thái Nguyên, Cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia, tổ chức, cá nhân dùng thiết bị điện tử thông minh như: máy tính, điện thoại, tivi, máy tính bảng…kết nối Internet đều thực hiện giải quyết thủ tục hình chính thuộc phạm vi và thẩm quyền của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch để giải quyết ở mức độ 3.  Mặc dù vậy, sau hơn 1 năm đưa ra danh mục 20 thủ tục hành chính giải quyết theo cấp độ 3 của Sở vẫn chưa có tổ chức, cá nhân nào sử dụng. Hiện các phòng chức năng của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đang tích cực tuyên tuyền về ý nghĩa của việc sử dụng công nghệ thông tin đối với giải quyết thủ tục hành chính tới các tổ chức, cá nhân…