Người dùng có thể chọn tính cách cho trí tuệ nhân tạo của Microsoft Bing AI

Theo HNMO 15:20, 03/03/2023

Ngay sau khi tận dụng các công nghệ tương tự ChatGPT từ OpenAI vào Bing, Microsoft đã liên tục mở rộng tính năng cho công cụ tìm kiếm quan trọng của mình.

Thiết lập tính cách sẽ là món mới tiếp theo có mặt trên các công cụ trí tuệ nhân tạo.
Thiết lập tính cách sẽ là món mới tiếp theo có mặt trên các công cụ trí tuệ nhân tạo.

Cùng với việc đưa Bing AI vào dịch vụ đàm thoại Skype và bản nâng cấp mới nhất của Windows 11 (22H2 Moment 2), Microsoft cũng tích hợp tính năng mới cho Bing, theo đó cho phép người dùng tuỳ chỉnh tính cách của trí tuệ nhân tạo ảo này.

Ví dụ, khi thiết lập ở Creative (Sáng tạo), trí tuệ nhân tạo sẽ tương tác sinh động và vui vẻ hơn. Khi thiết lập ở Precise (Chính xác), các câu trả lời đưa ra sẽ đi thẳng vào vấn đề và ngắn gọn hơn. Giữa hai thái cực này, người dùng cũng sẽ có các mức trung gian để thiết lập theo sở thích. 

Bên cạnh việc tạo ra cảm hứng cho người dùng, việc Microsoft tích cực tinh chỉnh Bing AI là nhằm ứng phó với việc trí tuệ nhân tạo này gần đây đưa ra nhiều câu trả lời khá kì quặc trong những phiên giao tiếp kéo dài. Thậm chí, nhiều trường hợp các trao đổi rơi vào bế tắc.

Tuy nhiên, các đội kĩ thuật của hãng phần mềm Mỹ đang làm việc hết sức, cải tiến Bing AI dựa trên các dữ liệu do người dùng cung cấp. Mới đây, đội ngũ này cũng gửi lời cảm ơn tới người dùng, và cho biết rất ấn tượng với việc có nhiều người nhiệt tình tới mức ngồi nói chuyện với trí tuệ nhân tạo tới hơn 2 tiếng đồng hồ.