Công ty cổ phần Gạch Cao Ngạn: Tiêu thụ trên 12 triệu viên gạch

08:30, 20/08/2009

Những tháng đầu năm 2009, do ảnh hưởng từ sự khó khăn của nền kinh tế trong nước và thế giới, sức tiêu thụ sản phẩm gạch các loại của Công ty cổ phần Gạch Cao Ngạn đã bị chậm lại. Thậm chí đơn vị đã phải dừng sản xuất 2 tháng để bảo dưỡng máy móc và đợi bán sản phẩm tồn kho (khoảng 3 triệu viên gạch).

Tuy nhiên, trong hơn 4 tháng trở lại đây, nhờ được hưởng chính sách kích cầu tiêu thụ sản phẩm của Chính phủ, đặc biệt là chương trình giảm 5% thuế giá trị gia tăng đối với sản phẩm gạch, đồng thời do chất lượng sản phẩm của Công ty ổn định nên mức tiêu thụ đã được đẩy mạnh trở lại. Hiện nay, với mức giá gạch xây dựng bình quân gần 800 đồng/viên, trung bình một ngày Công ty sản xuất và tiêu thụ ra thị trường khoảng 70.000 viên. Tính đến thời điểm đầu tháng 8 này, Công ty đã tiêu thụ được khoảng 13 triệu viên gạch.

 

Theo kế hoạch, trong năm 2009 Công ty cổ phần Gạch Cao Ngạn sẽ sản xuất và tiêu thụ khoảng 23 triệu viên gạch các loại. Qua đó bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho 200 lao động của đơn vị.