Dệt may Ấn Độ thăm dò thị trường VN

09:13, 24/08/2009

26 doanh nghiệp hàng đầu Ấn Độ sẽ giới thiệu các mẫu sản phẩm mới nhất từ sợi nhân tạo, sợi pha như vải may âu phục, sơ mi... trong triển lãm Dệt may Ấn Độ tại TP HCM từ ngày 25 đến 26/8.

 

Đây là cơ hội để các nhà nhập khẩu Việt Nam tìm kiếm các loại vải và nguyên liệu phù hợp nhằm phục vụ cho ngành công nghiệp may mặc. Ngoài ra, còn là dịp để doanh nghiệp Ấn đặt thêm những mối quan hệ kinh doanh ở thị trường có hơn 85 triệu dân này.

 

Ông Jitendra Nath Misra, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP HCM cho biết, cùng với sự kiện này, hội nghị giao lưu thương mại Việt Nam-Ấn Độ dự kiến sẽ được tổ chức tại TP HCM vào ngày 6/10. Đây là diễn đàn để các doanh nghiệp hai nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia trên mọi lĩnh vực

 

Xuất khẩu các sản phẩm dệt sợi nhân tạo của Ấn Độ đến Việt Nam gia tăng trong 4 năm gần đây với tốc độ 41%, từ 7,03 triệu USD năm 2004-2005 lên 27,5 triệu USD năm 2008-2009. Sản phẩm xuất khẩu chính Ấn Độ sang Việt Nam chủ yếu là các loại vải may comple, áo sơ mi, vải may đầm, vải thêu và vải may hàng thời trang cao cấp. Sợi thì tập trung chủ yếu pha Polyester và filament, Polyester và viscose...Ngoài ra, Ấn Độ còn xuất sang Việt Nam các loại khăn quàng, khăn choàng đi biển, ren và phụ liệu trang trí.