Doanh thu gần 740 triệu đồng từ các phiên chợ kích cầu vùng cao

14:38, 24/08/2009

Trong các ngày từ 9 đến 16/8, tại 4 xã: Ôn Lương (Phú Lương), Quy Kỳ (Định Hoá), Hoà Bình (Đồng Hỷ) và Tràng Xá (Võ Nhai), Sở Công thương đã phối hợp tổ chức các phiên chợ kích cầu hàng tiêu dùng nội địa. Đây là một trong những giải pháp triển khai gói kích cầu của Chính phủ và hưởng ứng "Tháng bán hàng hạ giá" do Bộ Công thương phát động.

 

Báo cáo của Sở Công thương tại buổi tổng kết phiên chợ kích cầu tiêu dùng vùng cao tổ chức sáng 24/8 cho thấy: Tổng doanh thu bán hàng tại các phiên chợ của 11 đơn vị, doanh nghiệp tham gia là gần 740 triệu đồng. Ngoài ra, Người tiêu dùng được hỗ trợ qua hình thức giảm giá và khuyến mại 20%, tương đương khoảng 150 triệu đồng. Các nhóm hàng tham gia phiên chợ lần này được đánh giá là phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, gồm: Đồ thực phẩm, quần áo may sẵn, đồ gia dụng, đồ dùng học tập, hàng viễn thông, xe máy và các phụ tùng thay thế, thiết bị máy móc nông nghiệp, vật tư nông nghiệp…

 

Mặc dù doanh số thu về không lớn, nhưng đây được xem là hoạt động có ý nghĩa quan trọng góp phần cổ động nhân dân, cơ quan, xí nghiệp hưởng ứng chủ trương tiêu thụ hàng nội địa; tạo điều kiện giúp người dân vùng sâu, vùng xa được mua các mặt hàng bảo đảm chất lượng, giá ưu đãi ngay tại địa phương và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hoá, mở rộng thị trường, tạo uy tín với người tiêu dùng.

 

Được biết, từ nay đến hết tháng 8/2010, Chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước, đưa hàng Việt về nông thôn sẽ tiếp tục được thực hiện trên địa bàn tỉnh.