Hội chợ Thương mại Nông nghiệp khu vực phía Bắc

14:15, 21/08/2009

Sáng 20/8, tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 2 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội chợ thương mại nông nghiệp khu vực phía Bắc năm 2009” với chủ đề “Năng suất, chất lượng, an toàn vệ sinh, hiệu quả”.

 

73 đơn vị với 146 gian hàng đã tham gia hội chợ, trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm sạch, các giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, thiết bị máy móc nông nghiệp phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2009-2010; cung cấp các thông tin, tiến bộ KHKT, công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất và chất lượng hàng nông, lâm, thủy sản sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Ngoài ra, Hội chợ còn tổ chức hội thảo “Giới thiệu kỹ thuật máy móc, thiết bị nông nghiệp và hướng dẫn về hỗ trợ lãi suất theo Quyết đinh 497/QĐ-TTg ngày 17/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ”. Bên cạnh đó, các phương tiện phục vụ sản xuất, chế biến nông nghiệp, máy móc, thiết bị cơ khí được giới thiệu tại Triển lãm Cơ khí nông nghiệp, tạo cơ hội để người nông dân có thể tham quan và mua sắm trang thiết bị. 

 

Song song với các hoạt động, chương trình giao lưu “Nhịp cầu nhà nông” do Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư quốc gia và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) phối hợp thực hiện, đã thu hút 700 đại biểu của 12 tỉnh, thành phố đăng ký tham dự, sẽ giúp bà con nông dân, các chủ trang trại từ các tỉnh thành phía Bắc có cơ hội đối thoại trực tiếp với các cơ quan quản lý nhà nước các nhà khoa học và doanh nghiệp, ngân hàng về chính sách của Nhà nước đối với nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

 

Đặc biệt, tại Hội chợ còn trưng bày những hình ảnh, mẫu vật, tư liệu tại Khu cảnh báo an toàn vệ sinh thực phẩm, khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng vệ sinh thực phẩm, an toàn, không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt, sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi bảo đảm chất lượng, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng…

 

Hội chợ sẽ kết thúc ngày 24/8/2009.