Xây dựng Nhà máy bọc ống đầu tiên ở Việt Nam

08:26, 23/08/2009

Đây là Nhà máy cơ khí bọc ống đầu tiên được xây dựng ở nước ta có tổng mức đầu tư gần 520 tỷ đồng, được xây dựng trên tổng diện tích 70.000m².

 

Tập đoàn Dầu khí quốc gia hôm nay (22/8) cho biết, Công ty CP Đầu tư Xây lắp Khí (PVID) thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam cùng các đối tác và nhà thầu Bauhuis International B.V đã khởi công xây dựng Nhà máy Bọc ống Phú Mỹ tại Khu Công Nghiệp Phú Mỹ I, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

 

Đây là Nhà máy cơ khí bọc ống đầu tiên được xây dựng ở nước ta có tổng mức đầu tư gần 520 tỷ đồng, được xây dựng trên tổng diện tích 70.000m². Với dây chuyền hiện đại (Hà Lan) và sử dụng các công nghệ tiên tiến như bọc ống chống ăn mòn FBE, 3 lớp  PE/PP và bọc bê tông cho các loại ống có đường kính từ 6 đến 48 inches với công suất trung bình trong điều kiện làm việc một ca là 240 km ống bọc/năm, đáp ứng được phần lớn nhu cầu trong nước.  Nhà máy dự kiến hoàn thành và đưa vào vận hành chạy thử trong tháng 5/2010.

 

Mục tiêu chính của dự án là thực hiện chủ trương phát huy nội lực và tăng trưởng kinh tế, cung cấp dịch vụ bọc ống và gia tải ống cho các đường ống dẫn dầu khí, dẫn xăng dầu trên bờ và ngoài khơi tại Việt Nam mà hiện nay vẫn đang phải thuê thực hiện ở nước ngoài với chi phí hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Nhân dịp này, PVID cũng đã ký bản ghi nhớ về giao thầu dịch vụ cung cấp và bọc ống cho dự án Hải sư trắng-Tê giác trắng trị giá 15 triệu USD với Công ty tư vấn Quản lý Dự án khí, và ký hợp đồng tín dụng  trị giá 351 tỷ đồng với Tổng công ty Tài chính CP Dầu khí (PVFC) để bảo đảm nguồn vốn cũng như hiệu quả và tiến độ đầu tư của dự án.

 

Cũng trong ngày 22/8 tại TP Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà trẻ - Mẫu giáo Anh Đào (có thể đáp ứng nhu cầu học tập của 300 trẻ) tại Vũng Tàu, Lễ ký  Thỏa thuận hợp tác với Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, Lễ ký hợp đồng bảo hiểm cho giàn khoan tự nâng 60m nước giữa Tổng công ty CP Bảo hiểm Dầu khí và Ban Quản lý Dự án đóng mới giàn khoan với mức phí bảo hiểm lên tới 3 triệu USD.