Sự trung thành là nền móng của thành công

08:35, 06/11/2009

Thành lập cách đây 10 năm, Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành đã sớm khẳng định được vị thế, trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh sản xuất, kinh doanh đa lĩnh vực đem lại hiệu quả cao về kinh tế; tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách với Nhà nước... Doanh nghiệp đã và đang trở thành điểm sáng trong phong trào sản xuất, kinh doanh.  

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Nguyễn Xuân Tốt cho biết: “Mục tiêu phấn đấu của doanh nghiệp là sự trung thành. Sự trung thành đã đem lại thành công cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, doanh nghiệp đã tìm hướng sản xuất, kinh doanh mặt hàng khá đặc biệt, đó là kinh doanh hàng phụ trợ cho sản xuất luyện kim, trong đó tập trung vào các mặt hàng: Vật liệu chịu lửa, gạch chịu lửa, vật liệu luyện kim đen và vật liệu luyện kim màu. Đây là những mặt hàng được xem là ít đem lại thuận lợi cho người kinh doanh vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, ở bất kỳ thời điểm nào, thuận lợi hay khó khăn, sự trung thành với khách hàng, và ý chí vượt khó của tập thể cán bộ, công nhân viên doanh nghiệp vẫn luôn được giữ vững và phát huy...”

 

Trên cơ sở các mặt hàng truyền thống đã được lựa chọn, đồng thời để thực hiện mục tiêu sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề và sản phẩm, thời gian gần đây, doanh nghiệp đã nhập khẩu, sản xuất và kinh doanh thêm nhiều mặt hàng: sạn chịu lửa, bê tông chịu nhiệt, fero các loại và vận tải hàng hóa đường bộ; xây lắp công trình dân dụng công nghiệp; sản xuất vật liệu chịu lửa... Để đem lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp luôn chú trọng đến nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ uy tín với khách hàng, mở rộng hợp tác quốc tế trong kinh doanh, cùng với việc xây dựng chương trình marketing phù hợp với từng thời điểm của thị trường, đồng thời bám sát với định hướng phát triển kinh tế, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn và trong cả nước để xây dựng chiến lược kinh doanh... những chủ trương ấy đã được tập thể cán bộ, công nhân viên doanh nghiệp cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, khẳng định được thương hiệu và vị thế trên thương trường. Nếu như trước đây, doanh nghiệp khó chủ động trong vấn đề nguồn hàng thì đến nay doanh nghiệp đã xây dựng được những bạn hàng uy tín trong và ngoài nước, nhất là những đối tác lớn ở Trung Quốc và Ấn Độ chọn doanh nghiệp làm đối tác chiến lược tại Việt Nam.

 

Trong những năm gần đây, khi nền kinh tế thị trường ngày càng được khẳng định rõ nét, nhất là khi đất nước hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới đã tạo những cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. Tranh thủ những thời cơ đó, doanh nghiệp đã xây dựng được chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, tạo niềm tin với bạn hàng, trong đó nổi bật nhất là việc doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư 50 tỷ đồng xây dựng Nhà máy sản xuất gạch chịu lửa Manhe Cacbon tại Khu công nghiệp Khuynh Thạch - T.X Sông Công. Đây là sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến nhất của Trung Quốc. Việc doanh nghiệp sản xuất thành công gạch chịu lửa Manhe Cacbon góp phần quan trọng để hạn chế nhập khẩu sản phẩm này trong quá trình luyện kim của các cơ sở công nghiệp trong nước mà giá thành chỉ bằng 2/3 giá nhập khẩu.

 

Từ việc coi trọng chất lượng sản phẩm, mở rộng ngành nghề sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp đã có doanh thu và lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước, trong vòng gần 2 năm qua mặc dù do biến động của sự suy giảm kinh tế nhưng doanh thu của đơn vị vẫn đạt cao: năm 2008 đạt gần 500 tỷ đồng; phấn đấu hết năm 2009 doanh thu đạt 700 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 8 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 100 lao động với mức bình quân 2-3 triệu đồng/người/tháng... Đặc biệt năm 2009, doanh nghiệp đã tăng vốn điều lệ từ 20 tỷ lên 50 tỷ để tăng nguồn vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vì thế, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ngày càng được mở rộng, nhất là công tác xuất nhập khẩu nguồn hàng có chất lượng được tăng cường, tạo cho Doanh nghiệp thế và lực mới trong quá trình toàn cầu hóa của nền kinh tế thế giới.

 

Do hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, nên doanh nghiệp có điều kiện quan tâm đến đời sống cán bộ, công nhân viên, nhất là việc đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động đã được thực hiện nghiêm túc. Đồng thời, Doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội bằng việc đóng góp hàng chục triệu đồng mỗi năm vào các quỹ từ thiện và các hoạt động xã hội.

 

Những định hướng đúng đắn, doanh nghiệp tư nhân Trung Thành trở thành thương hiệu mạnh, được Đảng, Nhà nước, các cấp Bộ, ngành Trung ương và địa phương tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, đúng dịp kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập, doanh nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam trao giải thưởng Sao vàng đất Việt TOP 200 doanh nghiệp tiêu biểu...