80 doanh nghiệp được trao giải thưởng Rồng Vàng 2009

07:53, 19/01/2010

Giải thưởng Rồng Vàng nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có thành tích hoạt động xuất sắc tại nước ta.

 

Sáng 18/1, tại Hà Nội, Cục đầu tư nước ngoài- Bộ Kế hoạch và đầu tư và Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức họp báo công bố kết quả giải thưởng Rồng Vàng 2009 với 80 doanh nghiệp được vinh dự trao giải.

 

Năm 2009 vừa qua, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn, nước ta vẫn thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 21 tỷ USD, giải ngân khoảng 10 tỷ USD. Vốn từ khu vực đầu tư nước ngoài vẫn chiếm trên 40% tổng nguồn vốn  huy động phát triển kinh tế.

 

Giải thưởng Rồng Vàng là giải thưởng thường niên được khởi xướng từ năm 2001 ghi nhận thành tựu của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài qua các năm hoạt động, góp phần xây dựng môi trường đầu tư hiệu quả lâu dài tại Việt Nam.

 

Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải thưởng cho biết: Tiêu chí của giải thưởng chú trọng đến yếu tố phát triển bền vững và bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp, vì vậy ngoài sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Ban tổ chức nhận được sự hỗ trợ thông tin từ các Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, của Ban thanh tra Bộ Tài Nguyên và Môi trường…

 

Lễ trao giải Rồng Vàng 2009 được tổ chức vào ngày 24/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.