Hóa đơn điện tháng 2 được tính theo 2 mức giá

09:02, 04/03/2010

Tập đoàn Điện lực (EVN) cho biết vẫn sẽ áp dụng mức giá cũ cho sản lượng điện được khách hàng sử dụng trước ngày 1/3. Như vậy, hóa đơn tiền điện của tháng  

 

Theo hướng dẫn cách tính giá điện nội suy mới được EVN công bố, do việc chốt chỉ số công-tơ thường được thực hiện vào giữa tháng trong khi giá điện lại được thay đổi kể từ 1/3 nên sản lượng điện được ghi trong hóa đơn tháng 2 của khách hàng sẽ được tính theo cả giá cũ (sản lượng tiêu thụ trước ngày 1/3) và giá mới (sản lượng tiêu thụ sau ngày 1/3).

 

Cụ thể, khách hàng mua điện phục vụ sinh hoạt, mức giá cũ sẽ được áp dụng cho lượng điện tiêu thụ từ ngày 18 đến 28/2, giá mới áp dụng từ 1 đến 18/3. Số tiền được ghi trong hóa đơn tháng 3 là tổng của hai khoản được tính riêng nói trên.

 

Tương tự, khách hàng mua điện bán buôn nông thôn, không ngoài mục đích phục vụ sinh hoạt sẽ được tính theo giá cũ từ ngày 15 đến 28/2, giá mới từ ngày 1 đến 15/3. Khách hàng bán buôn khu chung cư cao tầng thành phố tính giá cũ từ ngày 5 đến 28/2, giá mới chỉ được tính từ ngày 1 đến 5/3. Đây là đối tượng ít phải chịu ảnh hưởng của giá điện mới nhất trong hóa đơn tiền điện tháng 2.

 

Đối với các đối tượng khác, việc chốt chỉ số sản lượng sử dụng trong tháng được thực hiện vào những thời điểm khác nhau nhưng cách tính không thay đổi. EVN vẫn giữ cách tính lũy tiến giá điện theo 7 mức như trước đây, trong đó 4 mức đầu có khoảng cách là 50 số điện, 2 mức tiếp theo có khoảng cách là 100 số và tính đồng giá cho các số điện kể từ 401 trở đi.

 

Kể từ tháng 3, giá điện sẽ được tính hoàn toàn theo giá mới.