Năm 2011, dệt may đặt mục tiêu tăng trưởng 30%

09:00, 06/11/2010

 Đây là điều kiện cần để đến 2015 dệt may đạt 18 tỷ USD xuất khẩu.

 

Trao đổi với báo giới, ông Lê Văn Đạo – Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho biết: 10 tháng, dệt may đã đạt kim ngạch bằng cả năm 2009. “Chúng tôi chắc chắn và có thể vượt khoảng 20% so với mục tiêu 10,5 tỷ USD” – ông Đạo nói.

 

Theo ông Đạo, đạt được kết quả này là do các nước nhập khẩu đang phục hồi kinh tế - tài chính sau khủng hoảng năm 2009. Tiêu dùng tại các thị trường này tăng, đặc biệt là Hoa Kỳ, riêng châu Âu mới bắt đầu tăng trưởng từ tháng 7/2010.

 

Ngoài ra, trong năm qua các doanh nghiệp dệt may Việt Nam không đầu tư mới nhiều, không tăng nhiều lao động nhưng mức tăng trưởng lại cao. Bởi các doanh nghiệp bắt đầu nhận chuyển giao công nghệ để nâng cao năng suất lao động.

 

 Nhiều doanh nghiệp có đơn đặt hàng sang năm 2011

Nhiều khách hàng không phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc như trước đây. Đây chính là nguyên nhân khiến đơn đặt hàng ở Việt Nam nhiều hơn. Đến hết tháng 12/2010, hầu hết các nhà máy đều đầy đơn hàng, thậm chí còn có cả đơn hàng sang năm 2011. Tiêu dùng dệt may trên thế giới đang tăng lên vì thế cơ hội để Việt Nam xuất khẩu sẽ cao hơn nữa.