Võ Nhai: Trồng mới 100ha chè

14:48, 06/08/2012

Năm nay, Võ Nhai ra kế hoạch trồng mới 100ha chè cành với các giống: LDP1, Phúc Vân Tiên, Kim Tuyên theo Chương trình QSEAP.

Theo đó, các hộ đăng ký tham gia trồng chè sẽ được hỗ trợ 100% cây giống, được học các lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và chế biến chè.

 

Để hoàn thành kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã triển khai cho nhân dân đăng ký diện tích trồng. Đến nay, khâu nghiệm thu đất trồng chè đã hoàn tất và đang tiến hành nghiệm thu giống để cấp cho nhân dân trồng. Cùng với đó, Phòng đã chuẩn bị 8 vườn ươm chè với tổng số hom đã cắm là 270 vạn cây (ảnh). Qua nghiệm thu giai đoạn 2, tỷ lệ sống của cây chè tại các vườn ươm đều đạt trên 90%.

 

Ngoài ra, theo Dự án 135 giai đoạn II, Phòng cũng đã nghiệm thu đất, chuẩn bị giống để trồng 22,2ha chè do các xã làm chủ đầu tư. Mô hình trồng chè theo Chương trình giảm nghèo an sinh xã hội được thực hiện tại 2 xóm: Trúc Mai, Đất Đỏ (xã Lâu Thượng) với quy mô là 6ha, 60 hộ tham gia. Tham gia mô hình này, các hộ sẽ được hỗ trợ 100% giống, phân bón lần đầu, được tham dự cac lớp tập huấn khoa học kỹ thuật, đi tham quan mô hình sản xuất chè...