Gieo cấy 4.850ha lúa vụ xuân

11:43, 20/01/2015

Vụ xuân năm 2015, huyện Phú Bình có kế hoạch gieo cấy 4.850ha lúa, trong đó diện tích lúa lai là 2.200ha , diện tích lúa cao sản là 2.870ha, phấn đấu năng suất đạt 53 tạ/ha, sản lượng 25,7 nghìn tấn. Thời điểm này, bà con nông dân đang tích cực làm đất, gieo mạ đảm bảo gieo cấy đúng khung thời vụ.     

Để hoàn thành chỉ tiêu sản xuất vụ xuân, huyện đã chỉ đạo các địa phương thu hoạch cây màu vụ đông đến đâu làm đất đến đó, chủ động phòng chống rét cho mạ theo sự hướng dẫn của cán bộ khuyến nông; thường xuyên kiểm tra nguồn nước tại các trạm bơm, nạo vét kênh mương, tu sửa các công trình thủy lợi, chuẩn bị phân bón... để việc gieo cấy và chăm sóc cây trồng được thuận lợi.

 

Bên cạnh đó, để giúp bà con nông dân thực hiện các biện pháp thâm canh, UBND huyện Phú Bình đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Khuyến nông phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức hơn 60 lớp tập huấn cho trên 4 nghìn lượt nông dân về kỹ thuật ngâm ủ, xử lý hạt giống trong khung thời vụ tốt nhất; thực hiện tốt công tác dự tính, dự báo, phòng trừ sâu bệnh, địa điểm gây hại, mức độ gây hại để bà con nắm bắt kịp thời...