Tích cực chăm sóc lúa xuân

09:17, 07/03/2015

Vụ Xuân năm nay, T.X Sông Công đã gieo cấy được trên 1.200ha lúa (đạt 100% kế hoạch đã đề ra), trong đó giống lúa Khang dân chiếm khoảng 60% diện tích, còn lại là các giống lúa lai như: LC212, Syn6, TH3-4.

Hiện nay, cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, đang trong giai đoạn bắt đầu đẻ nhánh. Phòng Kinh tế thị xã đã khuyến cáo bà con tập trung làm cỏ đợt 1, điều tiết nước hợp lý, bón phân cân đối giữa đạm, lân, kaly để tăng khả năng chống chịu, kích thích cây lúa đẻ nhánh. Ngoài ra, cần kết hợp với việc thường xuyên thăm đồng nhằm phát hiện sâu bệnh hại để kịp thời có các biện pháp phòng ngừa đảm bảo cho lúa xuân sinh trưởng phát triển tốt.

 

Trước đó, để đảm bảo về năng suất và sản lượng, UBND thị xã đã chỉ đạo các địa phương xác định cơ cấu giống, chủ động nạo vét, tu bổ kênh mương đảm bảo điều tiết, đáp ứng đủ nước phục vụ làm đất và gieo cấy. Ngành chức năng của thị xã đã tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật phòng, chống rét cho mạ, chăm sóc, thâm canh lúa ngay từ trước Tết, đồng thời phối hợp với với các xã, phường kịp thời cung ứng đủ giống, vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho bà con nông dân.