Khánh thành công trình lò đốt rác thải sinh hoạt

16:29, 20/11/2015

Ngày 20-11, tại thị trấn Sông Cầu, UNBD huyện Đồng Hỷ phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Nhật Huyền và Công ty trách nhiệm hữu hạn Thiên Minh tổ chức khánh thành công trình lò đốt rác thải sinh hoạt.

Lò đốt rác có công suất từ 12 đến 15 tấn rác/ngày này được xây dựng tại xóm 5, sau hơn 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và hoạt động tốt khi vận hành đốt thử nghiệm với khối lượng rác gần 100 tấn rác.

 

Được biết, để xây dựng công trình này, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Nhật Huyền và Công ty TNHH Thiên Minh đã đầu tư trên 2 tỷ đồng phần kinh phí xây dựng lò đốt, còn huyện Đồng Hỷ đối ứng phần đất để xây dựng công trình. Đây là loại lò đốt theo công nghệ mới, hoạt động trên nguyên lý tuần hoàn nhiệt, khi vận hành không sử dụng nhiên liệu mà theo cơ chế rác tự đốt rác, đạt hiệu quả cao, không gây ô nhiễm môi trường. Khói thải và các khí độc được triệt tiêu trong quá trình đốt do được dẫn qua các bể chứa sử dụng công nghệ phun mù, làm lạnh nhanh và đưa qua các bể chứa than hoạt tính…