Hơn 156 tỷ đồng đầu tư cho Chương trình

08:41, 30/06/2016

Theo kế hoạch của năm 2016, tổng mức đầu tư cho Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Đại Từ trên 156 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách hỗ trợ của Trung ương và tỉnh là 42 tỷ đồng, ngân sách huyện 23 tỷ đồng. Hơn 90 tỷ đồng còn lại được huyện lồng ghép từ các nguồn vốn mục tiêu quốc gia và một phần đóng góp đối ứng của nhân dân.

Các nguồn vốn này được ưu tiên xây dựng kết cấu hạ tầng để hoàn thiện hoàn thiện tiêu chí: chợ, giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, trường học… Đến thời điểm này, huyện đã giải ngân được hơn 20 tỷ đồng vốn đầu tư cho Chương trình. Từ đầu năm đến nay, huyện đã cấp hơn 16,3 nghìn tấn xi măng cho các xã để làm 90km đường bê tông và đang tiếp tục đề nghị tỉnh hỗ trợ thêm 10 nghìn tấn xi măng trong năm nay.

 

Theo báo cáo, sau 5 năm triển khai Chương trình nông thôn mới, Đại Từ là địa phương dẫn đầu tỉnh với 8 xã đã được công nhận đạt chuẩn. Năm nay, huyện phấn đấu có thêm 4 xã “về đích” nông thôn mới là: Phú Xuyên, Vạn Thọ, Khôi Kỳ và Ký Phú, nhiều hơn 2 xã so với chỉ tiêu tỉnh giao.