T.X Phổ Yên: Gieo cấy lúa mùa đạt trên 5.500ha

14:43, 11/07/2017

Vụ mùa năm nay, T.X Phổ Yên có kế hoạch gieo cấy trên 5.135ha lúa, trong đó trà lúa mùa sớm chiếm 99% diện tích, còn lại là trà lúa mùa trung chiếm 1% diện tích. Đến thời điểm này, bà con nông dân trên địa bàn Thị xã đã xuống giống gieo cấy được trên 5.500 ha lúa mùa sớm và mùa trung, đạt 107 % kế hoạch. Các giống lúa được người dân gieo cấy chủ yếu là: SL8H- GS9, PHB71, B-TE1, Thịnh Du 11, HT1, HT6, Thiên ưu 8, Bắc thơm số 7…

Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế thị xã, những ngày vừa qua, mặc dù thời tiết trên địa bàn liên tục có mưa lớn, tuy nhiên, nhờ thực hiện tốt các biện pháp tiêu úng, chống ngập nên diện tích lúa mùa của bà con nông dân đã gieo cấy không bị ảnh hưởng. Hiện, trà lúa mùa sớm và mùa trung đã bén rễ, lên xanh và đang phát triển tốt. Nông dân đã hoàn thành chăm bón đợt 1 cho trà lúa mùa sớm và mùa trung, dự kiến gần chục ngày nữa sẽ tiến hành chăm bón đợt 2 cho cây lúa.

 

Thời gian tới, các cơ quan chuyên môn của thị xã tập trung hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp phòng trừ ốc bươu vàng và sâu bệnh gây hại trên lúa; đồng thời, lưu ý bà con bón phân cân đối, làm cỏ, sục bùn, điều tiết nước kịp thời cho lúa sinh trưởng và phát triển tốt.